12 Thực phẩm cần cho mẹ trong giai đoạn cho con bú

Trong suất thời gian mang thai, cơ thể bạn và chế độ dinh dưỡng được dành cho thai nhi! Và sau khi sinh thì cảm giác kiệt sức sẽ đến với bạn! Nhu cầu cần chăm sóc cơ thể là điều cần thiết. 

Dinh dưỡng tốt giúp bạn lấy năng lượng trở lại nhưng việc nuôi trẻ sơ sinh khiến các bà mẹ gặp phải vấn đề như: thiếu ngủ, lo lắng hay thậm chí là trầm cảm. Thêm vào đó, mức độ hormone thay đổi làm các bà mẹ gặp phải nhiều vấn đề hơn trong giai đoạn này! Việc ăn thực phẩm như thế nào để lấy lại tâm trạng, cân bằng nội tiết tố và giúp bạn lấy lại con người cũ của bạn. Một kế hoạch dinh dưỡng sau sinh sẽ giúp bạn lấy lại cân bằng cuộc sống, giảm cân an toàn nhưng có đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ là điều cần làm. 

Dinh dưỡng khi cho con bú

Tạo sự cân bằng dinh dưỡng phù hợp thực sự quan trọng trong giai đoạn cho con bú. Điều này sẽ giúp bạn có được nguồn sữa chất lượng và đầy đủ cho trẻ nhưng cũng giúp bạn giảm cân an toàn. Luôn ưu tiên em bé lên hàng đầu!

Cơ thể bạn sẽ lấy các chất dinh dưỡng cần thiết để cho ra dòng sữa mẹ tốt nhất. Nguồn dinh dưỡng hàng ngày sẽ tác động lên chất lượng và số lượng sữa mà bạn có thể tạo ra. Chính vì thế, việc vừa có thể giảm cân an toàn lại đủ nguồn sữa cho con là điều khó khăn. Bạn có thể tham khảo 16 siêu thực phẩm cần thiết cho bà mẹ trong giai đoạn cho con bú sau!

Hạnh nhân: Hạnh nhân có các chất dinh dưỡng protein và là một nguồn canxi tuyệt vời. Bạn cần 1.250 mg canxi mỗi ngày khi cho con bú.

Quả bơ: Bơ cung cấp các chất béo thiết yếu, lành mạnh, không chỉ giúp bạn tăng năng lượng cần thiết trong suốt cả ngày mà còn giúp cân bằng mức cholesterol. Bên cạnh đó, chúng rất giàu protein, vitamin E và folate, giúp phát triển lành mạnh hệ thần kinh trung ương cho bé của bạn. Bạn cần 4-5 mg vitamin E và 260 mcg Folate mỗi ngày khi cho con bú.

Nước hầm xương là một nguồn tuyệt vời của collagen, co-enzyme Q10, cholesterol, tất cả các khoáng chất và axit amin thiết yếu. Nó có thể được tạo thành trong khi mang thai và đông lạnh để sử dụng trong một loạt các công thức nấu ăn, bao gồm cả súp. 

Hạt quả hạch Brazil: Quả hạch Brazil là một thực phẩm ăn vặt tuyệt vời cho các bà mẹ cho con bú. Chúng chứa đầy đủ selen, vitamin E và magiê.

Gạo lứt: Gạo lứt là một loại carbohydrate phức tạp, nó không chỉ giúp bạn no lâu hơn mà còn giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Thêm vào đó, nó là một nguồn tuyệt vời của kẽm, magiê, protein và chất xơ. Gạo trắng không mang lại lợi ích sức khỏe tương tự, vì vậy điều quan trọng là phải giữ màu nâu khi bạn đang cho con bú.

Hạt Chia: chúng có thể không phải là thực phẩm ưa thích của mọi người nhưng hạt chia là một nguồn tuyệt vời của chất béo thiết yếu, protein, canxi và sắt – tất cả đều cần thiết cho các bà mẹ cho con bú. Một cách dễ dàng để kết hợp chúng vào chế độ ăn uống của bạn là với ngũ cốc, với trái cây và sữa chua, hoặc thậm chí trong sinh tố!

Nước dừa: Ít calo, chất béo tự nhiên và không có cholesterol, và nhiều kali hơn bốn quả chuối. Chúng cũng chứa canxi, phốt pho và axit lauric. Tuy nhiên, đây không phải là lý do duy nhất chúng ta yêu thích nước dừa. Thật vậy, nó chứa đầy chất điện giải và được cho là tốt hơn trong việc thay thế chất lỏng bị mất hơn so với đồ uống thể thao hoặc nước. Giữ nước là thực sự quan trọng khi cho con bú.

Trứng: Trứng không chỉ là một món ăn nhanh và dễ dàng cho các bậc cha mẹ bị mất ngủ mà còn được đóng gói đầy đủ các chất dinh dưỡng, bao gồm choline, vitamin A, B12, D, K, selen, iốt và protein. 

Rau cải (cải lá xanh): Các loại rau lá xanh, bao gồm rau bina và bông cải xanh, không chỉ đậm đặc chất dinh dưỡng, mà chúng còn chứa đầy sắt và folate, giúp cơ thể bạn xây dựng các tế bào hồng cầu khỏe mạnh. Chúng cũng chứa canxi, magiê và là một nguồn vitamin C tuyệt vời – tất cả đều tuyệt vời cho các bà mẹ cho con bú.

Họ nhà đậu (Các loại đậu): Với hàm lượng folate, sắt và chất xơ cao, các loại đậu là một lựa chọn thực phẩm đa năng cho các bà mẹ cho con bú. Các loại đậu bản địa: đậu đen, xanh hay đỏ là sự lựa chọn ổn thỏa! 

Sữa chua sống tự nhiên: Sữa chua cung cấp hàm lượng canxi, magiê protein và vitamin B cao. Ngoài ra, sữa chua sống bao gồm hệ thực vật có lợi, có thể giúp bạn và em bé duy trì đường ruột khỏe mạnh.

Quả mơ khô hữu cơ: Quả mơ có thể làm tăng prolactin – hormone được sử dụng để làm cho cơ thể bạn sản xuất sữa. Chúng là một món ăn nhẹ tuyệt vời và chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu bao gồm beta-carotene, sắt, vitamin A và C, cũng như nhiều kali và chất xơ.

Cá hồi, hoặc các loại cá có dầu khác: Cá có dầu chứa protein và DHA (một phần của axit béo Omega 3), cần thiết cho sự phát triển lành mạnh của hệ thần kinh bé của bạn. Cá có dầu cũng chứa nhiều vitamin D, rất cần thiết cho xương, học tập, trí nhớ và tâm trạng khỏe mạnh. Nên ăn hai phần cá dầu mỗi tuần.

Quinoa: diêm mạch chứa magiê tốt, giúp cơ thể bạn hấp thụ canxi, và do đó, rất cần thiết trong quá trình cho con bú. Nó cũng là một nguồn chất xơ và protein tuyệt vời, rất tuyệt vời nếu bạn là người ăn chay hoặc ăn chay.

Quang Importer

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *