Cách bảo quản các loại hạt dinh dưỡng đúng cách

Bảo quản hạt khô

Các loại hạt dinh dưỡng nhập khẩu được đóng gói cẩn thận trong túi hút chân không, bao bì kín để tránh các sản phẩm tiếp xúc với oxy. Tuy nhiên, khi chúng ta mua về, mở hộp thì chúng sẽ tiếp xúc với không khí. Vì thể, để các loại hạt dinh dưỡng sử dụng lâu hơn thì Holinut mách bạn một số cách để bảo quản hạt sử dụng được lâu hơn.

Hạn chế tiếp xúc với không khí

Sau khi mở hộp, nếu bạn dùng không hết trong một lần thì hãy đóng kín bằng chai lọ riêng và lưu trữ nơi thoáng mát.  Bằng hành động đó thì dinh dưỡng có trong hạt không bị biến chất theo thời gian do ảnh hưởng của oxy trong không khí. Lưu ý là bạn không nên cất trữ trong ngăn mát của tủ lạnh vì hơi ẩm sẽ làm thực phẩm nhanh hư hơn.

bảo quản hạt dinh dưỡng

Tránh ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời là điều tối kỵ với bất cứ thực phẩm nào trong đó có hạt dinh dưỡng. Các tia cục tím sẽ phá hủy các thành phần dinh dưỡng có trong hạt và gây ra các chất độc hại. Cảm giác về hương và vị của các loại hạt dinh dưỡng bị ảm nắng khá rõ ràng khi bạn ăn phải chúng.

Chính vì thế, nơi cất trữ thực phẩm và các loại hạt của bạn phải tránh xa ánh nắng mặt trời.

Tránh xa nơi có độ ẩm

Nếu bạn mua về sau một thời gian ngắn bị ẩm và ủi thì bạn có thể khắc phục bằng cách rang lại chúng. Nhưng nếu hạt của bạn đã để ở một nơi có độ ẩm cao trong thời gian 1 tuần trở nên thì không nên sử dụng chúng. Các loại hạt dinh dưỡng với thành phần dinh dưỡng cô đọng trong đó là nơi thích hợp để nấm mốc xanh phát triển. Nấm mốc xanh là nguyên nhân gây ra các triệu chứng ngộ độc thực phẩm: tiêu chảy, nôn ói… Chính vì thế, nơi bảo quản cần thoáng mát.

Nhiệt độ ổn định

Nhiệt độ ổn định tức là bạn nên lưu cất trữ ở nơi có nhiệt độ ổn định, tránh để nơi có biến động nhiệt độ như cánh tủ của tủ lạnh, gần các nguồn phát nhiệt như nồi cơm điện, tủ lạnh hay bếp.

Với những thông tin kể trên, hy vọng bạn có thể bảo quản hạt để có thể sử dụng được lâu và đảm bảo dưỡng chất nhất. Để mua các loại hạt dinh dưỡng, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để

Quang Importer

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *